(TT&VH) - Vừa qua, nhiều báo thông tin về chuyện cháu bé “thần đồng” 11 tuổi Phạm Thanh Ngọc (xã Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng) chưa học lớp nào ở trường, nhưng bố mẹ cháu xin cho cháu vào học lớp 12 vì cháu “đã học chương trình lớp 12”.
Tuy nhiên, chiều 22/8, bà Huỳnh Thị Tuyết - Phó phòng Giáo dục (phụ trách khối tiểu học) huyện Di Linh cho biết: Đích thân bà đã cho cháu làm bài tại chỗ 2 môn toán và tiếng Việt theo đề thi hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2010 - 2011 với thời gian 70 phút mỗi môn (học sinh tiểu học chỉ được làm 60 phút mỗi môn).
Kết quả, môn toán chỉ đạt được 4,5 điểm do cháu làm sai, làm phép tính nhưng không đặt được lời giải...; môn tiếng Việt thì phần đọc hiểu cháu làm được 9/10 câu, nhưng phần tập làm văn thì cháu không làm được chữ nào; chấm theo đúng đáp án như các học sinh bình thường khác thì bài làm của cháu cũng không đạt được điểm 5.
Như vậy, việc cho cháu là “thần đồng” như một số người nhận định là không có cơ sở.
Phan Văn Đông
Tuy nhiên, chiều 22/8, bà Huỳnh Thị Tuyết - Phó phòng Giáo dục (phụ trách khối tiểu học) huyện Di Linh cho biết: Đích thân bà đã cho cháu làm bài tại chỗ 2 môn toán và tiếng Việt theo đề thi hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2010 - 2011 với thời gian 70 phút mỗi môn (học sinh tiểu học chỉ được làm 60 phút mỗi môn).
Kết quả, môn toán chỉ đạt được 4,5 điểm do cháu làm sai, làm phép tính nhưng không đặt được lời giải...; môn tiếng Việt thì phần đọc hiểu cháu làm được 9/10 câu, nhưng phần tập làm văn thì cháu không làm được chữ nào; chấm theo đúng đáp án như các học sinh bình thường khác thì bài làm của cháu cũng không đạt được điểm 5.
Như vậy, việc cho cháu là “thần đồng” như một số người nhận định là không có cơ sở.
Phan Văn Đông